“Be Always Blooming” – Sự kiện cho chị em mùa dịch

Một ví dụ điển hình cho sự kiện: Đơn giản – Ý nghĩa – Có nội dung – Độc đáo

1/ Xác định mục đích rõ ràng

Cách đây 3 tuần khi rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức 08/03, căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại thời điểm đó và từ những dự đoán, team mình quyết định sẽ đơn giản hóa việc tổ chức: Không còn party offline, thay vào đó chỉ tập trung đầu tư vào quà tặng và các hoạt động online như clip và minigame. Tóm lại, 2 tiêu chí chính đó là: Đơn giản & Ý nghĩa

Trong công việc, mình đánh giá bản thân khá khó tính và cứng đầu. Một hoạt động dù đơn giản nhưng mình vẫn muốn nó phải có nội dung, có điểm nhấn, và dù có đơn giản đến mấy thì vẫn phải “chất”. Tức là sự kiện sau phải “độc” và “mượt” hơn các sự kiện trước đó. “Lặp lại concept” sẽ khiến mình vô cùng bức bối. Thử đặt bản thân là người tham gia, và nếu sự kiện nào cũng giống nhau, hay “na ná” thì chẳng sớm thì muộn, họ cũng sẽ cảm thấy thờ ơ với các hoạt động của bạn. Tóm lại, đơn giản nhưng vẫn phải: Có nội dung & Độc đáo

2. “Be Always Blooming”: Đơn giản – Ý nghĩa – Có nội dung – Độc đáo

2.1. Đơn giản

“Be Always Blooming” xuất phát từ những suy nghĩ đơn thuần nhất: Là con gái dù với cá tính khác nhau như thế nào, về bản chất, họ vẫn là những cá thể đầy nữ tính và yêu những điều nữ tính. (Ở đây cần nhấn mạnh, nữ tính khác với “sến, bánh bèo, điệu đà” nghen, vì nếu bạn đang liên tưởng đến ngày 08/03 các chị em mặc váy hường phấn và thích trổ tài cắm hoa, nấu ăn,..thì đã lệch pha với chị em tại Cốc Cốc rồi. Họ nữ tính nhưng vẫn có cá tính, nếu chưa muốn nói nhiều người trong số họ còn có cá tính rất mạnh). Từ đó mình phát triển concept “Floral” (Hoa) và để không bị “sến”, mình đặt tên thành “Be Always Blooming” với key message “Be brilliant and beautiful in your own way”.

2.3. Có nội dung & Độc đáo:

Vì concept là “Floral”, hình ảnh “Hoa” sẽ được triển khai xuyên suốt tại các hoạt động chính của chiến dịch:

Quà tặng: Trà hoa thảo mộc – Một set quà “độc” đảm bảo không đụng hàng với hàng loạt các quà tặng mỹ phẩm, mặt nạ, sữa tắm,… Mình vô tình tìm hiểu ra trà hoa có vô số công dụng cho làn da và sức khỏe của chị em phụ nữ. Chưa kể với concept “Floral”, món quà này quả không thể phù hợp hơn. (mình đặt tại Trà hoa nhà Mộc – sản phẩm được giới thiệu bởi người chị cùng team mà mình cực tin tưởng)

Ngoài set quà Trà hoa, các chị em Cốc Cốc còn nhận thêm 01 bó hoa xinh xắn kèm 01 tấm thiệp từ chương trình. Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng. Sáng sớm những set trà kèm thiệp được đặt sẵn trên bàn. Sau đó dàn nam thần sẽ đột ngột xuất hiện, bước vào tặng hoa và gửi lời chúc tới từng chị em trên nền nhạc Paradise (OST của phim Boys Over Flowers đình đám. Nếu bạn nhận ra, thì nhạc nền cũng có dính đến yếu tố “hoa” đó ).

Clip ngắn – Bộ phim tài liệu “Phụ Nữ” theo phong cách Vlog 1977 Remake với những chiêm nghiệm “nghiêm túc” về phái đẹp. Ngoài khai thác góc độ hài hước, tại clip có nhắc đến các yếu tố như “giá hoa tăng cao ngày 08/03”, “các loại hoa chị em nhận được”, “ví chị em như những bông hoa” hay nhạc nền clip là “Lavie en rose” cũng có yếu tố “hoa” trong đó.

Mini-game dạng Lucky draw và giải thưởng là những bộ ấm pha trà thủy tinh – item chắc chắn khiến các chị em yêu thích ngay sau khi nhận được bộ quà tặng trà hoa phía trên. Cách thức tham gia rất đơn giản, để lại tên, sau đó mình sẽ tiến hành quay thưởng tại https://wheelofnames.com/. Quay màn hình và công bố kết quả.

Dù không tổ chức sự kiện nhưng 08/03 là một ngày đặc biệt, chắc hẳn chị em cũng sẽ “ưu ái bản thân và muốn mặc đẹp hơn ngày thường một chút”, vì vậy mình vẫn gửi thông báo dresscode trong ngày đặc biệt này, bạn đoán đúng rồi đó, chính là “Floral outfit” – Những chiếc váy hay item có họa tiết hoa.

3. Kết

Nghiệm thu sơ bộ: Chị em rất thích thú với set quà tặng Trà hoa thảo mộc khi hàng loạt story và FB post kèm những lời khen ngợi về set quà này. Bộ phim tài liệu “Phụ Nữ” với nhiều tương tác tích cực trên Group nội bộ. Mini-game hiện tại đã xác nhận đến gần 100 người đăng ký tham gia! Nên mình mạnh dạn đánh giá: “Be Always Blooming” là một sự kiện thành công!

Thay cho lời kết của bài viết này, mình muốn khẳng định thêm về công thức chuẩn của một chiến dịch truyền thông (dù internal hay branding): Hiểu rõ đối tượng mục tiêu, có được Concept (Big Idea) chuẩn, và triển khai xuyên suốt, nhất quán trên tất cả các hoạt động của mình.

Be Better Everyday!

Lana Thủy Nguyễn

Bài viết này hữu ích với bạn? Hãy cân nhắc ủng hộ cho blog để blog có thể duy trì phi lợi nhuận, không quảng cáo và phát triển bền vững

** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền – Cộng tác trước khi sao chép hay trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog

Bạn muốn chia sẻ bài viết này?
Lana Thủy Nguyễn Blog